จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2562

สุดเจ๋ง! หนุ่มสารคาม ประดิษฐ์รถจากถังเก่า งบไม่ถึงสองหมื่น ขับได้จริงวิ่งสบาย

โดย เจ้าของร้าน



เมื่อผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ Watcharaphong Phaphan หรือชื่อจริง คือนาย วัชระพงษ์ พาพาน อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่7 บ้านหนองจิก ต.พระธาตุ อ.นาดูน จ.มหาสารคาม ได้เผยแพร่ภาพพร้อมวิดีโอการสาธิตการขับมินิคาร์ที่เป็นผลงานประดิษฐ์ของตัวเอง


โดยใช้วัสดุเป็นเศษถังน้ำมันเก่า รวมถึงอะไหล่ และชิ้นส่วนเก่ารถยนต์เล็กที่แทบหาค่าไมได้ นำมาประดิษฐ์ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาดเล็ก ใส่ล้อ พ่นสีตกแต่งเป็นรถสวยงามเป็นรถมินิคาร์ใช้งบประมาณในการประดิษฐ์ไม่ถึงสองหมื่นบาทและสามารถขับได้จริงอีกด้วย ซึ่งตามโพสต์ระบุว่า ประดิษฐ์จากเศษถังที่ไม่มีราคามาเป็นมินิคาร์สไตล์เรา งบไม่เกินสองหมื่นก็ได้รถที่เป็นแนวของตัวเอง #ลองทำกันดูนะครับ”
เมื่อภาพถูกเผยแพร่ชาวเน็ตต่างให้ความสนใจแห่แชร์เป็นจำนวนมากต่างชื่นชมฝีมือหนุ่มคนดังกล่าวที่ประดิษฐ์รถมินิคาร์จากเศษถังเก่าๆมาเป็นรถได้ดูแล้วอยากลองทำตามมีไว้ขับบ้างเชื่อว่าหลายๆคนย่อมมีพรสวรรค์ ในหลากหลายเรื่องที่แตกต่างกันไป อย่างเช่นหนุ่มหาสารคามรายนี้ก็เช่นกัน ผุดไอเดียแหวกแนว ประดิฐษ์มินิคาร์จากถังเก่าๆ แถมยังวิ่งได้จริง ทำเอาคนที่ผ่านไปมาต่างตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างมาก
ขณะที่ผู้สื่อข่าวจังหวัดมหาสารคาม ได้ลงพื้นที่ไปพบกับนายวัชระพงษ์ พาพาน เจ้าของไอเดียประดิษฐ์รถคันดังกล่าว เล่าให้ฟังว่า เริ่มแรกอยากจะมีรถขับเป็นของตนเอง และประดิษฐ์ของเล่นให้ลูกชาย เมื่อมีโอกาสไปเดินของถม ได้ซื้อชิ้นส่วนและอะไหล่เก่ารถสะสมไว้ และนำเศษถังมาประดิษฐ์ ส่วนใหญ่อะไหล่ที่นำมาประดิษฐ์จะเป็นชิ้นส่วนเก่า จะใหม่เฉพาะเครื่องยนต์ ยาง และชุดส่งกำลัง รวมค่าใช้จ่ายไม่ถึง 20,000 บาท แต่สามารถนำออกมาวิ่งบนถนนได้จริง
ภาพ/ข่าว พิเชษฐ ยากรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.มหาสารคาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น